Mặt trăng Enceladus của sao Thổ có thể tồn tại sự sống

0
59
mat-trang-enceladus-cua-sao-tho-co-ton-tai-su-song
NASA đã công bố Enceladus một vệ tinh của Sao Thổ, có thể tồn tại sự sống nhờ sự hiện diện của hydro mới được phát hiện. (Ảnh: Google)

Trong một thông báo mới nhất NASA đã công bố Enceladus một vệ tinh của Sao Thổ, có thể tồn tại sự sống nhờ sự hiện diện của hydro mới được phát hiện.

Nhà thiên văn học Linda Spilker Cassini, nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA ở Pasadena, California, cho biết : Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện Mặt trăng Enceladus tồn tại hydro – một nguyên tố rất cần thiết cho sự hình thành sự sống.

Các phát hiện này là kết quả của 12 năm nghiên cứu của tàu vũ trụ Cassini và được công bố trên tạp chí Science.

Spilker lưu ý: “Nó có thể là một nguồn cho các vi khuẩn sinh trưởng. ” Giờ đây chúng ta đã phát hiện rằng Mặt trăng Enceladus có hầu hết các nguyên tố cần cho sự sống giống trên trái đất”.

Cho đến nay, Enceladus đã cho thấy sự tồn tại của gần như tất cả các yếu tố về sự sống chủ yếu là carbon, hydro, nitơ, oxy, photpho và lưu huỳnh.

Ngoài ra, Kính viễn vọng Hubble đã quan sát thấy có một đám hydrogen phát ra từ châu lục Europa của vệ tinh Gallilean, một trong bốn vệ tinh quay quanh sao Mộc.

TRẢ LỜI